PDA

View Full Version : Ulagam enbadhu ethanai pEr? - ( 2 )

Pages : 1 2 [3]

pavalamani pragasam
7th April 2008, 10:37 PM
maarkaNdeyanin maRupeyar thenRalaa? :roll:

madhu
7th April 2008, 10:42 PM
maarkaNdeyanin maRupeyar thenRalaa? :roll:
appadiyum irukkumO ? :P

pAdumbOdhu naan thenRal kaatRu :noteeth:

pavalamani pragasam
7th April 2008, 10:44 PM
paadaathappO?

//my nephew's daughter is named ThenRal!//

madhu
8th April 2008, 10:04 PM
pAdAdhappO thenRal veesAdhu :P

pavalamani pragasam
8th April 2008, 10:12 PM
ippadi oru idakku madakku pEchaala ulagaththai uyirppudan vaiththirukka vENdumaa? :roll: :(

madhu
8th April 2008, 10:16 PM
appadiyAvadhu ulagam uyirOdu irukkatumE ! :P

pavalamani pragasam
8th April 2008, 10:18 PM
athuvum sarithaan!

akil
10th April 2008, 06:25 PM
podhigai malai ucchiyilE puRappadum thendRal..
nalla kuLirchiyaana thamiz peyar! ungaL maganukku (nephew) paraattukkaL!

pavalamani pragasam
10th April 2008, 07:54 PM
Thanx, Akil! My sister is a postgraduate in Tamil literature. So no wonder her son & dil chose the name for their daughter!

madhu
16th April 2008, 08:59 PM
thenRaladhu unnidathil solli vaitha sEdhi ennavO ?

pavalamani pragasam
16th April 2008, 09:38 PM
athu ragasiyamallavO?

madhu
18th April 2008, 05:28 AM
yAridamum sollaadheer :shhh:

Kajan
19th April 2008, 09:25 PM
End of next month - 27th, we will complete another year for this thread. I am sorry that i can not pop up freqently here. I have to type with only my one hand as I had a same day surgery in my other hand. i am not visiting my fav of SV also.

The experience of surgery, please read
http://glancemyshadow.blogspot.com
it is not about me,
give ur feedback there please.

Another topic is about a tv programme. Can u guys remember movie arunachchalam. 30 cores must be spent in 30 days?

A similar condion in the reality show "Big Give" Here is detail of one episode. 100 thousand must be spent in 24 hours. Giver can give only 500 dollors to an individual and 10,000 only at one location or store. For example giver can call 20 ppl in a supermarket, and can pay 500 dollors individually for grocery. ( 20 times 500 = 10,000 dollors).
In that episode givers can not pay money directly, it is for goods or service. Conditions are practical. In my view every episode is impressive.

Did anyony watch this? 2morrow is the finale.The show producer Oparah will give 1 million to the winner.

details:
http://abc.go.com/primetime/oprahsbiggive/index?pn=index

pavalamani pragasam
19th April 2008, 09:33 PM
Surgery for ganglion is a simple OP treatment. Done for cosmetic purpose only since ganglion is harmless! I have an unsung saga of ganglion treatment I happen to personally- a much ado about nothing!!! :shock: :twisted:

Kajan
19th April 2008, 11:07 PM
Done for cosmetic purpose

it is not for cosmetic in my case. my swelling in my wrist arm had been a barrier to my day routine. swelling had grown to certain extent in 8 months.

men and women from all ages run like machines. in such a life - when responsbilities stack to a height of a hill, one won't go for cosmetic surgery .

note: other ppl in the hopitals not4 ganglion.

pavalamani pragasam
20th April 2008, 07:54 AM
Well, in the case I referred to, it was cosmetic, & the plastic surgeon who was consulted ( a busy, skilled doctor dedicated to repairing features of people caught in gruesome accidents) commented jovially about the vanity of teenage girls.
Kajan, the description in the about the scenario was very truthful & touching.

akil
21st April 2008, 10:12 PM
kajan, pala nEram engaLai sinthikka vaikkireergaL vithiyaasamaana idugaikalaal.
i don't know the exact details of your experience. but i can very well relate to what you may be trying to say. many a time, more than the event/incldent/procedure what's more frightening and uncomfortable is the preparation towards the same, the feelings around it, attitude of people around, communication and the recovery, and support for all this.
Unfortunately some of this is driven by financial and political terms, and so there is inadequacy and displeasure. Most of this can be overwritten by adequate two-way communication and that is very often the case when complaints are analysed. Again the problem here often is due lack of time and resources, and lack of right attitude on both ends in terms of expectations and targets. I know I'm being diplomatic here.
Hope everything went well eventually with you. Sometimes surgeons aren't good communicators. But I would rather be dealt by someone who is good in his skills and knowledge, rather than his words. More and more emphasis is given on the later aspects these days and public expectation reflect the same, and no more they are ready to believe the professional (whatever profession it is) and are becoming inquisitive and demanding on the additional elements of the service and are not satisfied with just the quality of the product delivered. I'm not saying which is right and which is wrong, but there certainly needs to be a balance.
It looks like I just felt like talking a lot today.

pavalamani pragasam
21st April 2008, 10:32 PM
Good, you did, Akil! You are absolutely right!

Uthappam
2nd May 2008, 06:51 PM
anyone out here?

akil
27th May 2008, 02:52 AM
as it is already May 27th in India... before I go to bed..

Wish you all a very happy anniversary day of our ulagam thread!

Ulagam thread: A home that is accessible from anywhere in the world. I know where it is and how it is, when I need to rest and relax from the self imposed pressures of life!

anbum aravaNaippum aLiththu
paNbum perumaiyum kaRpiththu
parisum paaraattum pagirnthu
ayarvathaRkOr illam intha ulagam -
athu uRaivathu engaL uLLam

Kajan
27th May 2008, 09:46 AM
I feel terrible for not being here, but feel little happy as i am or was a part of this world.

I tried to share my inputs, most of them may not be clear.Even though i sought time to reveal those confusions i had a long distance from my keyboard.

As the world gave me a valuable chance (by this birth) we have to do something before we die. As my first part, I am throwing glass, plastic, metal and garbage in proper places.
I force my wife and siblings to do this.

we need this world for our future generations. What do think u guys on the birthday of this world?

Roshan
27th May 2008, 04:21 PM
As expected Akil and Kajan are here already to wish for the Anniversery :)

Ulagam thiri aarambithu inRodu 5 varudangaL. This thread has provided me so many wonderful memories, which I would treasure through out my life. And this is the place where I found my first set of e-friends.

Our discussions, debates, arguments and at times the fights, misunderstandings and heart aches :oops: is all something unforgetable. There had been plenty of learning as well. I started brushing up my Thamizh writing only through this thread. maiyyathil palarukku e-kalappaiyai mudhalil aRimugapaduthi koduthathu intha thirithAn.

On this wonderful occassion I would like to recall the names of the founders and active members of ulagam thread - The Chief Geno, Akil, Punnahai, ukw(thamiz), PP, Chenthamizhan, Kajan, Suresh, Tamizarasan, Madurai Veeran, TN (TSO) and Cygnus. ingu varugaithanthu thangaL karuthakkaLai pagirnthu koNda/koLLum Enaiya naNbargaL palar. The list is too long.

engaL naNbargaL, uRavinargaL piRantha naaLai maRanthaalum, intha thiri aarambikkappatta naaLai naangaL maRappathillai. That's the impact this thread has created on us. orE kuRai - pazhaiya naNbargaL ingu illAthathum, munbupOl ingE athiga nEram selavida mudiyAmal iruppathumthAn.

NaNbargaL anaivarukkum en manam kanintha vaazhthukkaL ! :)

pavalamani pragasam
31st May 2008, 12:02 PM
This miniature 'ulagam' has continued to be a home away from home for many- a home, a place of warm relationship, fights, delights, celebrations, arguments, discussions, debates, arguments- jovial, heated, vehement, healthy, literary- heart of creative activity, hearth of comfort & enjoyment. May our hearth glow on & on & on.......

akil
16th June 2008, 03:25 AM
[tscii:136770b5be]Glad to share with you that we have been blessed with a little version of my wife on 11.06.08!! We are intending to name her:

அமிழ்தா «Á¢ú¾¡

Amirtha (in English)

"Å¡É¢ýÚ Áñ½¢ø ÅóÐ
Á츨Çì ¸¡ìÌõ; «·Ð
§¾ý«ýÚ; ¸ÕõÒõ «ýÚ;
¦ºó¦¿øÄ¢ý §º¡Úõ «ýÚ;
¬ý«Õû À¡Öõ *ý§È;
«¾ý¦ÀÂ÷ «Á¢ú¾¡õ! ¦¾¡ý¨Á
¬É§À ÕĨ¸ì ¸¡ì¸
«Á¢úž¡ø Á¨Æ· §¾Â¡õ.

¾Á¢Æâý ¾Á¢úìÌ Æó¨¾
¾Á¢úô¦ÀÂ÷ ¦ÀÚ¾ø §ÅñÎõ.
«¨ÁÔÚõ Á¨Æ§À¡ø ¿ý¨Á
¬ìÌõ*ì ÌÆó¨¾ì ¸¢ó¿¡û
«Á¢ú¦¾ýÚ ¦ÀÂ÷ «¨Áô§À¡õ
«Á¢ú¾õ¨Á ¿¡Ùõ Å¡ú¸!
¾Á¢úÅ¡ú¸! ¾Á¢Æ÷ Å¡ú¸!"
±ýÈÉ÷ «È¢Å¢ø ãò¾¡÷.

"«Á¢ú¾õ¨Á Å¡ú¸!" ±ý§È
«¨ÉÅÕõ Å¡úò¾¢ É¡÷¸û.
«Á¢ú¾õ¨Áô ¦ÀÂ÷ôÒ ¨Éó¾
«ýÒÚ ÌÆó¨¾ ¾ý¨É
±Á¾ý§À ±É§Å ¼ôÀý
*Õ¨¸Â¡ø Å¡í¸¢ §Â¾ý
¸ÁúÌÆø ¿¨¸Óò ¾¢ýÀ¡ø
¸¡ðÊÉ¡ý ¨¸Â¡ø «ûÇ¢.

«Á¢ú¾õÁ¡ ±É« ¨½ò§¾
«Æ¸¢ìÌ Óò¾õ ¾ó¾¡û!
¾Á¢Æ÷ìÌ ¿ýÈ¢ ÜÈ¢
¦ÅüÈ¢¨Ä À¡ìÌò ¾óÐ
¾Á¢úÀ¡Ê *¨º¿ ¼ò¾¢
§Å¼ôÀý ¾ý¨¸ ÜôÀ
"«Á¢ú¾õ¨Á ¿¡Ùõ Å¡ú¸",
±ÉýÈ¡÷ «¨ÉÅ÷ ¾¡Óõ.

À¡§Åó¾÷ À¡Ã¾¢¾¡ºý (ÌÎõÀ Å¢ÇìÌ)[/tscii:136770b5be]

pavalamani pragasam
16th June 2008, 10:05 AM
அமிழ்தை பெற்று அமிழ்தான சேதி சொன்ன அகிலுக்கு அள்ளித்தருகிறேன் அமிழ்தான வாழ்த்துக்களை!வாழ்க அமிழ்த குழந்தை! வாழ்க தமிழமுதம்! வாழ்க தமிழ் கூறும் நல்லுலகம்!

Shakthiprabha.
16th June 2008, 11:18 AM
Congrats akil and good wishes to amritha ! :thumbsup:

pavalamani pragasam
16th June 2008, 01:42 PM
BTW, our neice's - my hubby's younger brother's daughter's- name is Amritha, now studying in veterinary college.

Roshan
16th June 2008, 07:25 PM
VaazhthukkaL Akil :D

Lovely name - Amirtha :)

SP - Adhu Amirtha not Amritha :evil:

akil
16th June 2008, 10:40 PM
Many thanks, friends!

Shakthiprabha.
17th June 2008, 12:46 PM
SP - Adhu Amirtha not Amritha :evil:

:shaking: தெரியாமல் நடந்த பிழையை மன்னிச்சு விட்ருங்க :D :)

Kajan
19th June 2008, 09:04 AM
[tscii:86ccc397eb]

Glad to share with you that we have been blessed with a little version of my wife on 11.06.08!! We are intending to name her:

அமிழ்தா «Á¢ú¾¡

Hey Akil,

I am very glad to hear this wonderful news. U r a new father of this world. Congrats for the whole family. I belive ur so busy.

முகம் தெரியாத் ந*ண்ப*னே
மொழிந்த* செய்தி கேட்டு நான்
அக*ம் பூக்கக் களிக்கிறேன்
ஆனந்தச் செய்தியால்

அகிலத்தின் நாயகனின் அமிழ்தா வாழ்கவே
அகிலத்தின்் தலைவனாம் ஆண்டவன் அருள் தரவே
அகலத்தின் முடிவிலியாய் அகப்பட்ட அறிவழகன்
அகமனையும் சிறக்கவே அரும்புதல்வி பிறந்துள்ளாள்

written within few mins - just now
i guess it passes my happyness properly.

with kind regards
Kajan

[/tscii:86ccc397eb]

Chenthamizhan
20th June 2008, 12:32 AM
அமிழ்தத்தின் பிறப்பு அகிலத்தின் இனிப்பு
வாழ்க, வாழ்க, அமிழ்தா வாழியவே!

Congratulations Akil!

Roshan
20th June 2008, 10:16 PM
Hello Chenthamizhan,

Good to see you :D

akil
21st June 2008, 05:43 AM
mikka nanRi kajan & chenthamizhan!

- a busy father (or so I pretend)

Fridge
23rd June 2008, 02:44 AM
Congrads on the birth of your daughter, Amrita is a pretty name.

pavalamani pragasam
23rd June 2008, 08:59 AM
Correction:Amirtha! :noteeth:

akil
27th June 2008, 08:29 AM
Thanks, Fridge.

Infact we discussed various versions, including Amudha, Amizhdha, Amirdha, Amrita and Amruta.. eventually decided to stick to Tamil version. Had to persuade my wife a bit - what sounds modern to us, may not necessarily be modern in other languages.

Many friends (especially people who speak other languages - Telugu, Punjabi, Rumania and English) acknowledged that it's a sweet name.

madhu
4th July 2008, 04:22 AM
அமிழ்தா ..

எங்கள் சங்கத்தின் புதிய உறுப்பினரை வரவேற்பதில் பெருமகிழ்ச்சி அடைகிறோம்.

எங்கள் சங்கத்தினர் சார்பில் அமிழ்தாவின் பெற்றோருக்கு வாழ்த்துக்களைத் தெரிவித்துக் கொள்கிறோம்

இப்படிக்கு

அகில உலக குட்டி பாப்பாக்கள் சங்கம்

pavalamani pragasam
4th July 2008, 10:14 AM
Wow!

Roshan
4th July 2008, 10:38 AM
அமிழ்தா ..

எங்கள் சங்கத்தின் புதிய உறுப்பினரை வரவேற்பதில் பெருமகிழ்ச்சி அடைகிறோம்.

எங்கள் சங்கத்தினர் சார்பில் அமிழ்தாவின் பெற்றோருக்கு வாழ்த்துக்களைத் தெரிவித்துக் கொள்கிறோம்

இப்படிக்கு

அகில உலக குட்டி பாப்பாக்கள் சங்கம்

Nice :)

akil
4th July 2008, 05:09 PM
ammu paappaa says 'thanqqqua quaa..'

pavalamani pragasam
4th July 2008, 07:00 PM
காது குடுத்து கேட்டேன் குவா குவா சத்தம்

Madurai Veeran
26th July 2008, 08:14 AM
Hello Roshan,

Greetings and best wishes.

MV

Roshan
26th July 2008, 12:09 PM
Hello Roshan,

Greetings and best wishes.

MV

Hey MV !!

Great to know that you still remember us :D

Best wishes to you too .

Madurai Veeran
26th July 2008, 10:36 PM
Hello Fridge,

Long time, no see stranger. How is everything in SA?

I have'nt been this side of the cyber-world in years. Once in a couple of years I take a peek.

Best wishes.

Yes, Roshan. I do remember, and I will remember.

MV

a.singam
3rd August 2008, 03:06 PM
Hi MV,
it seems your sabatical is over.

Greetings from Germany

suba
28th August 2008, 07:44 PM
:)

just wanted to say atleast a "hi" to my good old friends. :-) miss this forum.

Shakthiprabha.
28th August 2008, 10:08 PM
Suresh,

:). epdi irukeenga?

if u really miss the forum, you should join us often :)

Roshan
28th August 2008, 11:29 PM

just wanted to say atleast a "hi" to my good old friends. :-) miss this forum.

Good to see you suresh :)

pavalamani pragasam
1st November 2008, 10:51 PM
People of the world very busy?

madhu
16th November 2008, 04:57 AM
People of the world very busy?

pure milk, farex oNNumE kidaikkaradhilla :rant:

so, ellaarume busy-A irukka vEndiya avasiya Ayiduchu :(

pavalamani pragasam
16th November 2008, 07:08 AM
farex illaatti cerelac saappidalaamE?

madhu
16th November 2008, 09:31 PM
farex illaatti cerelac saappidalaamE?

:notthatway:

coffee illAtti tea kudikkara periyavanga mAdhiri illa naanga ! :P

pavalamani pragasam
16th November 2008, 09:35 PM
choosy dictators! :lol:

P_R
8th December 2008, 07:56 PM
கால்வாழ்க்கை நெருக்கடி

நெடுநாள் விடுப்பு எடுக்கும்போது வியர்வை மறந்து பூக்களை மணக்க - pardon the pun - மட்டுமே வாழ்க்கை என்ற தோற்றம் வருவதுண்டு. என்ன செய்துகொண்டிருக்கிறேன் ? சியரா லியோனில் நோஞ்சான் சிறார்களுக்கு ஆங்கிலப்பாடம் நடத்துவது, கேஸ்பியன் கடற்கரையில் ஓவியனாகவோ, பெலொருஸ்ஸில் ரொட்டிக்கு மாவு பிசைபவனாகவோ ஆவது எப்போது (இரண்டுமே தெரியாது என்றாலும்) என்பதெல்லாம் உத்வேகம் இல்லாத passing fancies. நிலையானவை அல்ல. ஒரு சமநிலைக்குரல் அவசரமாக சொல்கிறது. ஒதுக்கித் தள்ளி ஒழுங்குபடுத்த முயல்கிறேன் (றோம்?) . இது passing என்றால் எது நிலையாம் ?

கற்கும்/செய்யும் ஆசையை சற்று நோண்டினால் கற்பது/செய்வதை விட கற்றிருக்க வேண்டும்/செய்திருக்க வேண்டும் என்ற அகந்தைவீக்க ஏக்கங்கள் தெரியும். "எதையும் நிரூபிக்காமல் சற்று சும்மா இருங்கள்" என்ற கவிஞர் ஆத்மாநாமின் வரி ஓங்கித் ஒலிக்கிறது. அவர் இருத்தலும், அதைவிட பிரபலமான அவர் மரணமும் எதை நிரூபித்தன ? அல்லது நிரூபண பிரயாசைகளுடன் மன்றாடிய அலுப்பு தான் உந்துதலா.

அலுப்பு, முன்னரே தெரிந்துவிடுவது எல்லாம் வைத்துக்கொண்டு என்ன செய்ய ? Fearing the worst is no talisman against it என்று ஆங்கிலேயக் கவி டான் பாட்டின்சனை முன்னரே தெரியும். இதைக்கூட ஒருவர் எழுதியாகிவிட்டது தானே. வேண்டுமானால் சுவற்றில் கிறுக்கி நானே படித்துக்கொள்ளலாம். தெரிந்த சிலரை படிக்கச்சொல்லிப் படுத்தி தெரியாதவர்களாக்கிக் கொள்ளலாம்.

தனியன் என்ற மாயையை மூச்சுப்பயிற்சி மூலம் களைந்து அண்டத்தின் சிறுதுகளென உணரவேண்டுமாயின், கடுமையாக உழைக்கவேண்டுமாம். ஜீபூம்பா போதிமரங்கள் கூகிளில் அகப்படாதபடி ஒளித்து வைத்திருக்கிறார்கள். நம் தெரிவுகளுக்கு பொருப்பாளிகளாக இருக்கிறோமா, அல்லது அப்படி இருக்க நினைத்து - விதி போன்றவற்றை மதியால் முரட்டுத்தனமாக விரட்டிவிட்டோமா ? அங்கலாய்ப்பு, ஏக்கங்களுக்கு இடையில் நாய்க்குட்டி/குழந்தை போன்ற எளிதான மகிழ்ச்சிகளில் நிறைவு தேடுவோம்.

பன்மையில் உங்களையும் இழுக்கப் பார்க்கிறேன். உஷார். உங்கள் அர்த்தம் பொதிந்த மேன்மையான வாழ்க்கையை ஒரு சகல சௌக்யங்களுடன் வாழ்ந்துகொண்டு நெருக்கடி என்று பிதற்றுகிறவனின் கிறுக்கலைக் கண்டுகொள்ள வேண்டாம். ஓரத்தில் X விசை இருக்கும் தைரியத்தில் தான் எழுதிகிறேன்/றோம்.மேலே உள்ளர்த்தங்களுக்கு நீங்களே பொறுப்பு.

Lady: Winston you are drunk
Churchill: And madam you are ugly. In the morning I will be sober...you will still be ugly

akil
20th December 2008, 04:06 AM
prabhu..
it was nice reading your thoughts, which are indeed shared by many of us, as you have implied.
ethO sila vishayangaL en sitRaRivukku ettaathathaaga irunthaalum, ethO purinthaa maathiri pithatRukgiRen.
i happened to read the hindu seasonal in october 08, when i was chilling in a houseboat with my family in kerala (note: i'm not a great reader.. like many of you.. i always like to be spoonfed. i had to do nothing but reading in the houseboat, as there was no TV there. sometimes.. i wish i get in to such circumstances where I couldn't do anything but reading. atleast then i shall be able to make quotes like you).
anyway, there was an article in that issue on pleasant life, good life and meaningful life.. which i really enjoyed reading. i recommend it for those interested.

akil
25th December 2008, 07:46 PM
Wish you all a very merry Christmas and a happy new year.

pavalamani pragasam
25th December 2008, 07:55 PM
Thanx, and wish you the same, thambiyumaanavarE! :D

P_R
28th December 2008, 05:49 PM
prabhu..
it was nice reading your thoughts, which are indeed shared by many of us, as you have implied.
ethO sila vishayangaL en sitRaRivukku ettaathathaaga irunthaalum, ethO purinthaa maathiri pithatRukgiRen.
i happened to read the hindu seasonal in october 08, when i was chilling in a houseboat with my family in kerala (note: i'm not a great reader.. like many of you.. i always like to be spoonfed. i had to do nothing but reading in the houseboat, as there was no TV there. sometimes.. i wish i get in to such circumstances where I couldn't do anything but reading. atleast then i shall be able to make quotes like you).

Thank You akil.
It is not so much how the depth and breadth of our experiences to those of others that bothers me much. It is the process of faltering and lowering the bar that the "due flow of time" sometimes goes about doing. We (I) momentarily feel this when we take time off work and pretend that one can just be without doing. To muse over whether "doing" and "being" are indeed as antithetical as it sometimes seems is itself a luxury one doesn't get to indulge in often enough.

VENKIRAJA
29th December 2008, 11:41 PM
Roshan akka... where is the Abdul Rehman poem related discussions you were talking about?

Roshan
30th December 2008, 12:03 AM
Roshan akka... where is the Abdul Rehman poem related discussions you were talking about?

I'll look for it and post it here. I wanted to discuss some Mu.Metha poetries with you during our meet but neenga seekiram keLembitteenga :(

It was nice meeting you Venky :)

P_R
30th December 2008, 12:12 AM
I wanted to discuss some Mu.Metha poetries with you during our meet but neenga seekiram keLembitteenga :(
adhu therinjidhAn kiLambittArO :noteeth:
Nice move Venki :wink:

Roshan
30th December 2008, 03:24 PM
I wanted to discuss some Mu.Metha poetries with you during our meet but neenga seekiram keLembitteenga :(

:evil: Neenga meet pathi entha comment'um paNNa koodathu :x

Anyway, we all missed you quite a bit

VENKIRAJA
30th December 2008, 09:36 PM

:lol:
I have read very less, whatever.
en kitta pOi... :lol2:

Thanks. Nice meeting-nga!

P_R
30th December 2008, 11:34 PM
:evil: Neenga meet pathi entha comment'um paNNa koodathu :x ulagathula ellAthai paththiyum karuththu solradhu dhaan oru nalla Hubber-in adaiyALam :noteeth:

Anyway, we all missed you quite a bit Thanks. I missed being there too.Hope to be there next time around.

Venki/Roshan, this (http://www.mumetha.blogspot.com/) may interest you.

Roshan
31st December 2008, 10:52 PM
பிறந்த நாள் வாழ்த்துக்கள் அகில் !! :)

All the very best for a happy and contended life all through out :thumbsup:

akil
31st December 2008, 11:53 PM
Mikka NandRi, Roshan! Special thanks for still remembering.

I think it's high time I stop celebrating my birthday, though I never have celebrated it as such - other than receiving blessings and wishes from well wishers like you. This time, I had time off, but on my own, as my family is still in India. Got a new touch screen windows mobile and was playing with it all day.

Wish all the ulagam family members a very happy, prosperous and peaceful new year!!!

[tscii:e7e1103e01]
ÀÕÅò§¾ À¢÷ ¦ºö

³ó¾¢ø ÀûÇ¢
À¾¢§ÉÆ¢ø ¸øæâ
þÕÀòÐãýÈ¢ø §Å¨Ä
þÕÀò¦¾ðÊø ¾¢ÕÁ½õ
ÓôÀ¾¢ø ÌØ󨾦ÂÉ
¡§Ã¡ ÅÌò¾ ŨÃÓ¨ÈìÌ
ŨÃÀ¼Á¡ö ¿õÅ¡ú쨸

¿¢ýÚ þ¨ÇôÀ¡È ¿¢Æø ¸¢¨¼ò¾¡Öõ
¿¢øÄ¡Áø µÎ¸¢ÈÐ ÁɦÁÛõ
þÈ쨸ì¸ðÊ ̾¢¨Ã

¡Õ측¸ ¯Æø¸¢§È¡õ ¯¨Æ츢§È¡õ
ÌÎõÀõ ±ýÀÐ º¡ìÌ
¦À¡Ð¿Äý ±ýÀÐ ¦À¡ØЧÀ¡ìÌ
'¿¡ý' ±ýÀ§¾ ¿¢ƒõ

'¿¡ý' ±ýÀÐ ²ÈÁðΧÁ ¦¾Ã¢ó¾ §À¡¨¾
¿¡ý §ÅñÊÂÐ ¿ðÒõ ÍüÈÓõ
¿¡ý §Åñʧ¾ À½Óõ Ò¸Øõ
¿¡ý §ÅñÎŧ¾ þýÀò¾¢üÌ Àĸ¡Ã½¢¸û

¿¡ý ¾É¢ôÀ¼§ÅñÎõ ±ýÈ §Åð¨¸
ÓÂüº¢ìÌõ ¦ÅüÈ¢ìÌõ ÁðÎõ Å¢¨¾ÂýÚ
¦¾¡ö×ìÌõ §¾¡øÅ¢ìÌõ ܼ àÐÅ¢Îõ

±íÌ ¿¢ÚòÐÅÐ ±íÌ ¦¾¡¼÷ÅÐ
±Éì §¸ûÅ¢¸û ±Øõ§À¡¦¾øÄ¡õ
¸¢¨¼ì¸¢ýÈ À¾¢ø ´ýÚ¾¡ý

þùŨ¸ §¸ûÅ¢¸Ùõ ¸¼¨Á¸ÙÁýÈ¢
Å¡ú쨸 ±ýÀÐ §Å§ÈÐÁ¢ø¨Ä
§À¡¾¢Áà »¡Éõܼ §¾¼ø¸Ç¢ø ¦¾¡¼í¸¢Â§¾
ÓüÚõ ÐÈó¾ÅÕõ ÐÈÅ¡¾§¾ '¿¡ý'

¿¡¦ÉýÀ¨¾ ¿¡§½üÈ¢ À½¢ìÌõ §À¡Ð
±¾¢÷ÀÎõ Á¡Ã£ºý¸Ùõ Å¡Ä¢¸Ùõ ¾Å¢È
ÐÂ÷ÀÎõ ÁüÈ ¯Â¢Ã¢Éí¸¨Ç
¾Å¢÷ì¸×õ ¸¡ì¸×õ §Áü¦¸¡ûÙõ ÓÂüº¢¸û
´ÕÅ¨É ÁÉ¢¾É¡ìÌõ

Áü§È¡÷ ¿¡ñ¸Ç¢ý þÄ측Ìõ
¯Â¢÷측¸×õ ²íÌõ§À¡Ðõ
¯¾Å¢ì¸Ãõ ¿£ðÎõ §À¡Ðõ
´ÕÅý §¾ÅÉ¡¸¢È¡ý

ÁÉ¢¾É¡¸ Å¡Øí¸û
§¾ÅÉ¡¸ Å¡ÆÓ¨ÉÔí¸û
þôÒò¾¡ñÎ «¾ü¸¡É
¦¾õ¨À §¾÷¨Å ¾ÃðÎõ
Å¡ú쨸 «¸Ã¡¾¢Â¢ý ´ÕÀì¸Á¡¸ðÎõ
...[/tscii:e7e1103e01]

pavalamani pragasam
1st January 2009, 08:31 AM
ஏறுது வயது
பழுக்குது மனது
தத்துவ வெடிப்பு
தானின் மதிப்பு
தேவதை வரவு
வாழ்வின் மெருகு
படகின் துடுப்பு
விரையும் ஆண்டு
இன்பம் சுமந்து
தினமும் விருந்து
வேண்டும் இங்கு
நண்பர்கள் சேர்ந்து
விளையாடும் பந்து
இவ்வுலக பந்து

Roshan
1st January 2009, 12:46 PM
Happy New Year friends :)

Akil, Amirtha looks sooooo very cute. NallA sutthi pOdunga :)

akil
1st January 2009, 06:56 PM
Thanks PP and Roshan.

pavalamani pragasam
1st January 2009, 07:49 PM
தேவதைகள் வரவு என்று திருத்தி வாசித்துக்கொள்ளவும்! :lol:

suba
31st March 2009, 09:03 PM
[tscii:f6df032663] :)

¬†¡.... ±ýÉ¦Å¡Õ ¾¢Ã¢ þÐ...!!! ÁÚÀÊ Ó¾Ä¢ø þÕóÐ ÓØÅÐõ ÀÊòÐ ÓÊò§¾ý... old post ´Õ Ä¢ýì ÀÊì¸Óʸ¢ÈÐ. Áü¦È¡ýÚ ºñÊò¾Éõ ¦ºö¸¢ÈÐ. ±ôÀʧ¡ ¸¢ð¼ò¾ð¼ áüÈ¢¨ÂõÀÐ Àì¸í¸û ÀÊò§¾ý.

´ù¦Å¡Õ Ó¨È ÀÊò¾¡Öõ ´ù¦Å¡Õ Å¢¾Á¡ö «Æ¸¡ö þÕìÌõ§À¡ø ¦¾Ã¢¸¢ÈÐ. :)

Åºó¾ ¸¡Äõ ÁÚÀÊ ÅÕõ ±ýÚ ¿õҧšõ :oops: :(

[/tscii:f6df032663]

pavalamani pragasam
31st March 2009, 09:08 PM
kumbakarNa thookkamaayirukkiRathu! :o

pavalamani pragasam
1st April 2009, 04:43 PM
பிரியமான ஜப்பான் தோழியே! நலமா? என்னுடன் தொலைபேசியில் உரையாடிய ஒரே ஹப்பர் நீங்கள்தான்! இருவருமாய் உலகிற்கு உயிர் கொடுப்போமா? உங்கள் பரந்த மனதிற்கும் தயாள சிந்தனைக்கும் என்னால் ஈடு கொடுக்க முடியுமா என்றுதான் தெரியவில்லை!

pavalamani pragasam
1st April 2009, 04:57 PM
சுரேஷ், மன்னித்துக்கொள்ளுங்கள்! உஙள் புனைப்பெயரை ஒத்த பெயர் கொண்ட ஒரு தோழியின் நினைவை கிளறி விட்டு விட்டீர்கள்!

madhu
20th April 2009, 03:20 PM
வசந்த காலம் வருமோ... நிலை மாறுமோ
வைகை பெருகி வருமோ.. குறை தீருமோ..

pavalamani pragasam
20th April 2009, 10:57 PM
கண்ண தொறக்கணும் சாமி!

madhu
21st April 2009, 05:04 AM
இறைவன் இருக்கின்றானா ?

// PP akka.. indha thread-um conversing with songs-a aayid pOgudhu :lol: )

pavalamani pragasam
21st April 2009, 08:41 AM
தேடி தேடி இளைத்தேனே

//eppadiyO active-aa irunthaa sarithaana? :D //

priya32
21st April 2009, 06:50 PM
அன்பு நாதனே அணிந்த மோதிரம்
வளையலாகவே துரும்பென இளைத்தேன்
அந்த மோதிரம் ஒட்டியானமாய்
ஆகும் முன்னமே...அன்பே அழைத்தேன்! :lol2:

mgb
21st April 2009, 07:19 PM
அன்பு நாதனே அணிந்த மோதிரம்
வளையலாகவே துரும்பென இளைத்தேன்
அந்த மோதிரம் ஒட்டியானமாய்
ஆகும் முன்னமே...அன்பே அழைத்தேன்! :lol2:
வந்தேன் அன்பே.. குடுத்திடு அந்த மோதிரம்
வட்டிக்கடையில் அடகு வெக்கணும் சீக்கிரம் :P

pavalamani pragasam
21st April 2009, 09:17 PM
:omg: nijamaavE thiriyOda thalaiyezuththu sariyillai!!!

madhu
23rd April 2009, 06:03 PM
naan escape-u.. :yessir:

priya32
23rd April 2009, 06:27 PM
வந்தேன் அன்பே.. குடுத்திடு அந்த மோதிரம்
வட்டிக்கடையில் அடகு வெக்கணும் சீக்கிரம் :P

எவளாவது ஏமாந்தவ காதுல பூ வச்சிருப்பா
அவ கிட்ட போய் சொல்லு! :x :evil:

(நானும் இதோட எஸ்கேப்-ன்னு நினைக்கிறேன்! :shaking: :yessir: )

pavalamani pragasam
23rd April 2009, 09:59 PM
Serious-aa kEtkiREn, ulagaththukku ethukku ippadi oru leavu? Where are the serious participants???

Kajan
13th May 2009, 01:18 AM
Hi Guys,
A good vedio, wonderfully performed.

http://www.newindia news.com/ ta/view.php?bdRVmAc3cc026oO Y3e4d4Ce0cKcd0ea vXO4A24d32AYlvda 0acKe4CK4ce0eYmM 0603b42c4DRXde

Please copy full link and paste it then only it will work i guess.

or try this

http://video.yahoo.com/watch/5020271

PP thanx 4 conversion u did be4 some time. Even i don't have time 2 say "I don't have time"

pavalamani pragasam
13th May 2009, 08:52 AM
:notworthy:
Kajan, remember Rajini's song- ettu ettaa vaazkaiya pirichchi paakkuRathu paththi! Every phase/period has its own unique aspects. You are in a happy, hectic phase of rushing and achieving! Keats divided the human life into 4 seasons of the year- spring, summer, autumn and winter. We in winter chew the 'honeyed cud' of spring!!!

geno
24th May 2009, 03:27 PM
[tscii:23e40cde67]Friedrich Gustav Emil Martin Niemoller (14 January 1892 - 6 March 1984) was a prominent German anti-Nazi theologian and Lutheran pastor.

Martin Niemoller was a sympathezer of the "Democratically-elected" hitler's regime in the early years. later he was arrested for opposing the Nazi regime.

Hitler's "One Nation, One People" Nazi theory was being implemented by the Nazi Army by bulldozing the European union to surrender to the Hitler's Supremacist theory. Niemoller was arrested for criticizing the Nazi theory and kept in Nazi Concenration camps between1937 to 1945.

He narrowly escaped execution and survived imprisonment. After his
imprisonment, he expressed his deep regret about not having done
enough to help the victims of the Nazis. He turned away from his earlier nationalistic beliefs and was one of the initiators of the Stuttgart Declaration of Guilt.

He is best known as the author of the poem First they came....

"In Germany, they came first for the Communists, And I didn’t speak up because I wasn’t a Communist;

And then they came for the trade unionists, And I didn’t speak up
because I wasn’t a trade unionist;

And then they came for the Jews, And I didn’t speak up because I wasn’t a Jew;

And then... they came for me... And by that time there was no one left to speak up."

link: http://en.wikipedia.org/wiki/First_they_came...

It is noteworthy to point out that all the Rightwing groups of this world - tend to speak in an eerily similar tones of "One Nation", including the groups in India.
[/tscii:23e40cde67]

P_R
24th May 2009, 04:02 PM
Hi geno. Welcome back.

suba
26th May 2009, 09:55 PM

hi geno,

nice to see you back to the forum. :o :D

akil
29th May 2009, 10:02 PM
ulagath thOzargalukku thambiyumaanavarin vaazhthukkaL!

Nice to see all good old friends back here around this time. Hope you are all doing well.

Sorry, got carried away with work and family life! Missed wishing on the thread's anniversary day (27.05.2009) due to night shifts.

pavalamani pragasam
29th May 2009, 10:09 PM
My hearty wishes for the thread's anniversary too! Better later than never! :noteeth:

akil
29th May 2009, 10:47 PM
கஜன்!
Many thanks for sharing the video (i just saw). Words are useless to express the feelings it created. Briefly, very well presented - the team could do so only because of the truth and the depth of feelings underpinning such a performance.
சில நேரங்களில் நம் இயலாமையை வெட்ட வெளிச்சமாக்கிவிடுகிறது நாட்டு நடப்பு! சில சமயம் இயலாமை என்பதே சாக்காகத்தான் தெரிகிறது. 2009ல் இப்படி நடப்பது அதுவும் உலக அங்கீகாரம் பெற்ற ஒரு அரசாங்கத்தால் இப்படி நடப்பதும், அதை மற்ற நாடுகள் வேடிக்கை பார்ப்பதும், அல்லது வேடிக்கை மட்டுமே பார்ப்பதாக நடிப்பதும் வெட்கக்கேடு. அறிவியல் முன்னேற்றம் என்பது நாகரீகத்தின் தேய்மானத்திற்கு பயன்படுவது விந்தையான முறன்பாடு. மனிதரை மனிதர் அழிப்பது அதை மற்ற மனிதர் 'இயலாது' வேடிக்கை பார்ப்பது... என்று தணியும் இந்த சுதந்திர தாகம்?! மனிதர் உணவை மனிதர் பறிக்கும் வழக்கம் இனியுண்டோ என்ற பாரதியின் கேள்விக்கு விடை என்று கிடைக்கும்?
<என்னால் முடிந்ததை சகோதரர்களுக்கு செய்ய முனைவேன்>

ஜீனோவின் இடுகைக்கு இப்போது அர்த்தம் புரிகிறது

pavalamani pragasam
30th May 2009, 08:01 AM
This week's kumudam issue carries an excellent article by Tamilaruvi MaNiyan, 'சீக்கியர்களுக்கு ஒரு நியாயம் தமிழர்களுக்கு ஒரு நியாயமா?'

suba
30th July 2009, 11:30 PM
[tscii:196d5ded60] :)

¿ñÀ÷¸ÙìÌ Å½ì¸õ. ²¾¡ÅÐ ¦ºö¾¢¸û ¯ñ¼¡?

[/tscii:196d5ded60]

akil
13th August 2009, 12:20 AM
enakku Darwin piRantha ooril consultant job kidaithirukkiRathu
cheers

pavalamani pragasam
13th August 2009, 08:26 AM
Congrats! All the best! :D

akil
14th August 2009, 01:38 AM
Thanks, PP!
Always your
Thambiyumaanavar!!

pavalamani pragasam
14th August 2009, 09:55 AM
:notworthy:

akil
6th December 2009, 08:13 PM
Dear PP
My best wishes for you and your husband to get well soon!
Thamizh koorum nallulagam needs your good health and service for long long time!!
Regards,
Akil

pavalamani pragasam
7th December 2009, 08:46 AM
:ty: ,Akil!

Sudhaama
7th December 2009, 09:43 PM

[tscii:c1a3b66a1a] [ ' ¿¡Ö §À÷ ±ýÉ ¦º¡øÅ¡÷¸§Ç¡?'[/tscii:c1a3b66a1a]

உலகம் எத்தனை பேர்.?

உலகம் ஐந்து பேர்.... எப்படி.?

(1) குடும்பத்தார் (2) உற்றார், உறவினர், நண்பர்கள் (3) மன்னன் / அரசாங்கம் (4) குருமார், அறிவாளியர், பெருந்தகையோர் (5) பரந்த பொது சமுதாயம்

நாலு பேர் யாவர்.?

நாலு பேர் என்று சொல்லும்போது... இவற்றுள் ஏதோ ஒன்றின் அங்கமாய் தன்னை கருதிக்கொண்டு...

..பிற நால்வகை பிரதிநிதியரை குறிப்பிடுவதாம்.

அதாவது.... நாம் நியாயமாக கருதுவது எதுவும்... எனக்கும் இங்கு கூடியுள்ளோர் உங்களுக்கும் மட்டும் ஏற்புடையதாக திகழ்ந்தால் போதாது...

...நாம் சார்ந்து வாழும் பிற நால்வகையினருக்கும் ஏற்புடையதாக திகழ்வதே நமக்கு நன்று.... என்பதே கருத்து.

tamizharasan
8th December 2009, 03:23 AM
Good to see this thread after long time.

suba
8th December 2009, 04:11 AM

yeah... for me too...

but the charmness of this thread has gone...

all major contributors have quitted by believe.

looks like a silk saree in the shelf. no celebration foreseen to use it. :(

tamizharasan
9th December 2009, 02:09 AM
மேடம் இந்த திரிக்கு மீண்டும் உயிர் தாருங்கள்.

Sudhaama
9th December 2009, 03:28 AM

[tscii:ab7036c264] [ ' ¿¡Ö §À÷ ±ýÉ ¦º¡øÅ¡÷¸§Ç¡?'[/tscii:ab7036c264]

உலகம் எத்தனை பேர்.?

உலகம் ஐந்து பேர்.... எப்படி.?

(1) குடும்பத்தார் (2) உற்றார், உறவினர், நண்பர்கள் (3) மன்னன் / அரசாங்கம் (4) குருமார், அறிவாளியர், பெருந்தகையோர் (5) பரந்த பொது சமுதாயம்

நாலு பேர் யாவர்.?

நாலு பேர் என்று சொல்லும்போது... இவற்றுள் ஏதோ ஒன்றின் அங்கமாய் தன்னை கருதிக்கொண்டு...

..பிற நால்வகை பிரதிநிதியரை குறிப்பிடுவதாம்.

அதாவது.... நாம் நியாயமாக கருதுவது எதுவும்... எனக்கும் இங்கு கூடியுள்ளோர் உங்களுக்கும் மட்டும் ஏற்புடையதாக திகழ்ந்தால் போதாது...

...நாம் சார்ந்து வாழும் பிற நால்வகையினருக்கும் ஏற்புடையதாக திகழ்வதே நமக்கு நன்று.... என்பதே கருத்து.

மேடம் இந்த திரிக்கு மீண்டும் உயிர் தாருங்கள்.

இந்த இழையை... நான் சாகடித்து-விட்டேனோ.?

geno
17th January 2010, 02:53 PM
தாய் தின்ற மண்ணே
தாய் தின்ற மண்ணே
இது பிள்ளையின் கதறல்
ஒரு பேரரசன் புலம்பல்

நெல்லாடிய நிலம் எங்கே
சொல்லாடிய அவை எங்கே
வில்லாடிய களம் எங்கே
கல்லாடிய சிலை எங்கே

கயல் விளையாடும் வயல்வெளி தேடி
காய்ந்து கழிந்தன கண்கள்
காவிரி மலரின் கடிமணம் தேடி
கருகி முடிந்தது நாசி

சிலைவழி மேவும் உளி ஒலி தேடி
திருகி விழுந்தன செவிகள்
ஊண்பொதி சோற்றின் தேன்சுவை கருதி
ஒட்டி உலர்ந்தது நாவும்

புலிக்கொடி பொறித்த சோழ மாந்தர்கள்
எலிக்கறி கொறிப்பதுவோ..
காற்றைக் குடிக்கும் தாவரமாகி
காலம் கழிப்பதுவோ..

மண்டை ஓடுகள் மண்டிய நாட்டை
மன்னன் ஆளுவதோ...

(தாய் தின்ற மண்ணே...)

நொறுங்கும் உடல்கள்..
பிதுங்கும் உயிர்கள்..
அழுகும் நாடு..
அழுகின்ற அரசன்..

பழம் தின்னும் கிளியோ?
பிணம் தின்னும் கழுகோ?
தூதோ? முன்வினைத் தீதோ?..

களங்களும் அதிர களிறுகள் பிளிற
சோழம் அழைத்துப் போவாயோ..
தங்கமே எம்மைத் தாய்மண்ணில் சேர்த்தால்
புரவிகள் போல் மண்ணில் புரண்டிருப்போம்..

ஆயிரம் ஆண்டுகள் சேர்த்த கண்ணீரை
அருவிகள் போலே அழுதிருப்போம்

அதுவரை....அதுவரை.....ஓ..

தமிழர் காணும் துயரம் கண்டு
தலை சுற்றும் கோளே அழாதே..
என்றோ ஒருநாள் விடியும் என்று
இரவைச் சுமக்கும் நாளே அழாதே..

நூற்றாண்டுகளின் துருவைத் தாங்கி
உறையில் தூங்கும் வாளே அழாதே..

எந்தன் கண்ணின் கண்ணீர் கழுவ
என்னோடு அழுகும் யாழே அழாதே...

தாய் தின்ற மண்ணே..
தாய் தின்ற மண்ணே..
இது பிள்ளையின் கதறல்..
ஒரு பேரரசன் புலம்பல்..

எலிக்கறி தின்றவர்களுக்கு இந்த வெதும்பல் புரியும்; "புலிக்கறி" ருசித்தவர்களுக்கு இது பிடிக்காது.

akil
24th January 2010, 12:39 AM
Thanks for writing this song here, Geno. really moving!

I really liked the movie, especially the second half, and I have to commend the originality and this kind of fantasy attempt in a contemporary Tamil background - for the first time in Tamil film industry (though it wasn't flawless).

Ironically, unlike others, I didn't feel characterisation of the King and the people that awkward, given that they had lost contact with the rest of the world for hundreds of years and that they lived in famine. And some kings are known for their attitude, having lived in a world away from the common public and for their promiscuous and luxurious lifestyle. And all they are aware of is their rich past and ancestry passed through stories and paintings. I think the imagination (and the art work, except for the north indian style tower - ?shot in Rajasthan) was really rich and certainly been grounded on some historical facts (links of cholas with Telugu kingdom, and a Pandyan 'woman' showing political power and interest).

I don't feel that it is inappropriate to have made the audience relate to Srilankan Tamil analogy, even if it was truely intended. I was made to feel incomplete at the end though, and I hope there really is a sequel to this. Having read the reviews in the hub, I feel I had seen an editted version, especially it helps in UK to have a 12A certificate rather than 15 or 18, so that children could watch the movie under supervision and due to childcare problems, parents prefer to take their children to theatre.

First half wasn't particularly that impressive and I found it lacking logic, when the trio could survive a hard journey after they lost all their belongings when they escaped from the snake trap. The screenplay was weak and obviously had been developed after the film itself developed, given that there was no indication to Reema's mystic powers until she faces the Cholas!

geno
28th January 2010, 09:44 PM
உடன்பிறவாத் தம்பி முத்துக்குமார் நினைவேந்தலுக்காக இந்தப் பாரதிதாசன் பாடல்.

உன்னை விற்காதே!
========================

தென்னி லங்கை யிராவணன் தன்னையும்
தீய னென்னும் துரியனையும் பிறர்
என்ன சொல்லி யெவ்வாறு கசப்பினும்
இன்று நானவர் ஏற்றதைப் பாடுவேன்;
இன்னு மிந்தச் செயலற்ற நாட்டினில்
எத்தனை துரியோ தனர் வாழினும்
அன்னவர் தமைக் கொல்ல முயன்றிடும்
அந்த கன்தனை நான்கொல்ல முந்துவேன்.

நெஞ்சி லுற்றது செய்கையில் நாட்டுதல்
நீச மன்று; மறக்குல மாட்சியாம்!
தஞ்ச மென்று பிறன்கையில் தாழ்கிலாத்
தன்மை யாவது வீரன் முதற்குணம்!
நெஞ்சி லூறிக் கிடந்ததம் பூமியை
நேரில் மற்றவர் ஆண்டிடப் பார்த்திடும்
பஞ்சை யன்று. துரியன் இராவணன்
பாரதக் குலம் வேண்டிடும் பண்பிதே!

தன்கு லத்தினைத் தூக்கிடும் தாம்பெனச்
சகம் சிரிக்கப் பிறந்தவி பீடணன்
நன்ம னத்தவன் ராமனைச் சார்ந்ததை
நல்ல தென்பது ராமன் முகத்துக்காம்!
இன்பம் வேண்டிப் பிறன்வச மாவதை
இந்தத் தேசம் இகழ்ந்திடும் மட்டிலும்
துன்ப மன்றிச் சுகம்கிடை யாதென்றே
துரைகள் சேர்ந்த சபைக்குமுன் கூறுவேன்.

பாரதத் திருத் தாயெனும் பேச்சிலே
பச்சை யன்பு பொழிந்திடு கின்றவர்
வீரத் தால்உள மேசெய லாயினோர்
விழி யிலாதவர் ஊமைய ராயினும்
கோரித் தாவுமென் னுள்ளம் அவர்தம்மை!
கொள்கை மாற்றல் திருட்டுத் தனங்காண்!
ஓரி போலப் பதுங்கும் படித்தவர்
ஊமை நொள்ளை செவிடென்று சொல்லுவேன்!

இன்பம் வந்து நெருங்கிடு நேரத்தில்
ஈனர் அஞ்சிக் கிடக்கின்ற நேரத்தில்
ஒன்றி லாயிரம் தர்க்கம் புரிந்துபின்
உரிமைத் தாய்தனைப் போவென்று சொல்வதால்,
என்னை யீன்ற நறுந்தாய் நாட்டினை
எண்ணுந் தோறும் உளம்பற்றி வேகுதே!
அன்பி ருந்திடில் நாட்டின் சுகத்திலே
ஆயிரம் கதை ஏன்வளர்க் கின்றனர்?

PARAMASHIVAN
3rd February 2010, 07:54 PM
உடன்பிறவாத் தம்பி முத்துக்குமார் நினைவேந்தலுக்காக இந்தப் பாரதிதாசன் பாடல்.

உன்னை விற்காதே!
========================

தென்னி லங்கை யிராவணன் தன்னையும்
தீய னென்னும் துரியனையும் பிறர்
என்ன சொல்லி யெவ்வாறு கசப்பினும்
இன்று நானவர் ஏற்றதைப் பாடுவேன்;
இன்னு மிந்தச் செயலற்ற நாட்டினில்
எத்தனை துரியோ தனர் வாழினும்
அன்னவர் தமைக் கொல்ல முயன்றிடும்
அந்த கன்தனை நான்கொல்ல முந்துவேன்.

நெஞ்சி லுற்றது செய்கையில் நாட்டுதல்
நீச மன்று; மறக்குல மாட்சியாம்!
தஞ்ச மென்று பிறன்கையில் தாழ்கிலாத்
தன்மை யாவது வீரன் முதற்குணம்!
நெஞ்சி லூறிக் கிடந்ததம் பூமியை
நேரில் மற்றவர் ஆண்டிடப் பார்த்திடும்
பஞ்சை யன்று. துரியன் இராவணன்
பாரதக் குலம் வேண்டிடும் பண்பிதே!

தன்கு லத்தினைத் தூக்கிடும் தாம்பெனச்
சகம் சிரிக்கப் பிறந்தவி பீடணன்
நன்ம னத்தவன் ராமனைச் சார்ந்ததை
நல்ல தென்பது ராமன் முகத்துக்காம்!
இன்பம் வேண்டிப் பிறன்வச மாவதை
இந்தத் தேசம் இகழ்ந்திடும் மட்டிலும்
துன்ப மன்றிச் சுகம்கிடை யாதென்றே
துரைகள் சேர்ந்த சபைக்குமுன் கூறுவேன்.

பாரதத் திருத் தாயெனும் பேச்சிலே
பச்சை யன்பு பொழிந்திடு கின்றவர்
வீரத் தால்உள மேசெய லாயினோர்
விழி யிலாதவர் ஊமைய ராயினும்
கோரித் தாவுமென் னுள்ளம் அவர்தம்மை!
கொள்கை மாற்றல் திருட்டுத் தனங்காண்!
ஓரி போலப் பதுங்கும் படித்தவர்
ஊமை நொள்ளை செவிடென்று சொல்லுவேன்!

இன்பம் வந்து நெருங்கிடு நேரத்தில்
ஈனர் அஞ்சிக் கிடக்கின்ற நேரத்தில்
ஒன்றி லாயிரம் தர்க்கம் புரிந்துபின்
உரிமைத் தாய்தனைப் போவென்று சொல்வதால்,
என்னை யீன்ற நறுந்தாய் நாட்டினை
எண்ணுந் தோறும் உளம்பற்றி வேகுதே!
அன்பி ருந்திடில் நாட்டின் சுகத்திலே
ஆயிரம் கதை ஏன்வளர்க் கின்றனர்?

Intha Mathiri posting pannina sila jenmangalluku pidikaathu, athu yarendru averke theriyum

Geno

Gynabaham varuthe Gynabaham varuthE, theriyilla naan yaar endrum PM Check pannunga

geno
9th February 2010, 09:21 PM
When we watch this video link to that celebrated sequence - where Sivaji acts in the play depicting "kuttuvan" of cankam-era, we cannot help but getting confused if this is relevant in the current tamil socio-political scenario..

http://www.youtube.com/watch?v=vAE6xvRMn34

Mu.Ka's entire political career was built around this kind of ethnic-prode evoking "Dialogues"..

Perhaps the sense of guilt - after watching this in the recent "pArAttu vizha" (on Feb 5) - evoked due to the fact that he has now disowned the kind of ethnic pride as "anti-national", that he cried? (and perhaps not because of watching sivaji mouthing his dialogues?)

And some ill-informed persons question Kamal's "paguththarivu" - quoting from malicious sources, who spoke in the above mentioned function, talking about this incident (of Mu.Ka shedding tears).

Viduthalai, the DMK (legal wing head?) - Prior to Kamal - spoke that Mu.Ka was an "avathAram".

Kamal, in his speech, points out the irony of a "Pagutharivuvaathi" like Viduthalai,speaking about another "Pagutharivuvaathi", as an "avathAram".

Then he goes on to subtly apply pun, and said "perhaps He (M.K) is an avathAram(meaning to symbolise / personify) all the Kalaignars (artistes like him and others).."

Just because Kamal invoked "vAnchinAthan" in his speech organised by Nadigar sangam(Nov. 2008), and perhaps because he remade "A Wednesday" into a - fuzzily postioned - "Unnai pOl oruvan" - he does not lose his "pagutharivuvAthi" status.

I now am afflicted by a new conundrum:

Does procuring and sending the Hand gun/revolver to the "revolutionaries" who conspired(and later succeeded) to kill the British collector Ash, with that gun, make bhArathithAasn a terrorist too?

What shall we do with the "terror literature" then? :)

Madurai Veeran
13th February 2010, 01:13 PM
Hello my friend Geno,

Long time, No see.

Best regards,
MV

geno
16th February 2010, 07:01 PM
Hello my friend Geno,

Long time, No see.

Best regards,
MV

Great to see you around MV! :D

Hope you are doing fine. Still miss the Hub in which people like you wrote :(

I come back here because of the happy/exciting memories of reading you guys, back then! :)

geno
16th February 2010, 07:12 PM
Wanted to post a moving lyric that someone i knew sent to me.

This is a song from the Pocahontas film, created apparently by Disney studios. This film is based on the true story of the Native American Princess Pocahontas.

Presumably, the Native american Princess sings this to the white man that she meets......

You think I'm an ignorant savage
And you've been to so many places
I guess it must be so
But still I cannot see
If the savage one is me
How can there be so much that you don't know?
You don't know ...

You think you own whatever land you land on
The Earth is just a dead thing you can claim
But I know every rock and tree and creature
Has a life, has a spirit, has a name

You think the only people who are people
Are the people who look and think like you
But if you walk the footsteps of a stranger
You'll learn things you never knew you never knew

Have you ever heard the wolf cry to the blue corn moon
Or asked the grinning bobcat why he grinned?
Can you sing with all the voices of the mountains?
Can you paint with all the colors of the wind?
Can you paint with all the colors of the wind?

Come run the hidden pine trails of the forest
Come taste the sunsweet berries of the Earth
Come roll in all the riches all around you
And for once, never wonder what they're worth

The rainstorm and the river are my brothers
The heron and the otter are my friends
And we are all connected to each other
In a circle, in a hoop that never ends

How high will the sycamore grow?
If you cut it down, then you'll never know
And you'll never hear the wolf cry to the blue corn moon

For whether we are white or copper skinned
We need to sing with all the voices of the mountains
We need to paint with all the colors of the wind

You can own the Earth and still
All you'll own is Earth until
You can paint with all the colors of the wind.

-------------------------------------------------

The "Natives" can be butchered and destroyed, while the perpetrators would go on to trumpet the democracy/Nation that they build over the graves - of the countless civilisations that they had wiped off.

Moral of the Story :

Lets get on with what we have to do to preserve our identity, push our agenda, and then with good Spin-Doctoring, we can wash our methods with "Holy sprinkles" of Pseudo-Democracy and emerge Pristine..

jaiganes
17th February 2010, 03:09 AM
Dear geno,
I think most of us have gone numb.
we have come to accept anything and everything in the name of 'security'.
Identity has become a second preference while the 'security' that provides the shelter for an 'identity' less existence seems to be the paramount need and this phobia, terror percolates everywhere.

It seems ever so easy now to demonize anyone and everyone and attack them and their clan in the guise of 'security', it is only a matter of time when this high handedness that is being used by all regimes be it name sake democratic or totalitarian meets its fate. Till then one can only keep the consciousness alive. Thanks for barking in a street where everyone is even afraid to raise a whimper for fear of 'security'.

geno
21st February 2010, 09:43 PM
Dear Jaiganes

Thanks for your post. The situation that you need to be able to pull the strings in the international political arena to be able to get a
"Nuremberg"-ish War crimes tribunal for prosecuting a genocidal regime is unacceptable. The fact that someone would refuse to condemn, remain muted, even celebrate - and instead talk about the genocidal victims - previous "alleged" policies, is for sure a shocker.

We live in strange times. Jews quoted from religious texts to encroach upon palestinian lands after 1920s. Eelam Tamils have lost their traditional Homeland even though historical evidence is with them. Perhaps, it is time to re-engage with the "other" models to regain their lost homeland.

suba
17th March 2010, 02:15 PM

hi geno,

thanks for coming back.... after a looooooooooooooonnnnnnnngggggg silence.

wish to see more thought provoking postings.

podalangai
21st March 2010, 04:20 AM
[tscii:a9873eb8da][/tscii:a9873eb8da]An old friend recently reminded me of this poem by Pavendhar Barathidasan, which was a favourite of mine in my radical college days, and which still moves me:

சித்திரச் சோலைகளே!உமை நன்கு
திருத்த இப் பாரினிலே-முன்னர்
எத்தனை தோழர்கள் ரத்தம் சொரிந்தனரோ!
உங்கள் வேரினிலே.

நித்தம் திருத்திய நேர்மையி னால்மிகு
நெல்விளை நன்னிலமே! – உனக்
கெத்தனை மாந்தர்கள் நெற்றி வியர்வை
இறைத்தனர் காண்கிலமே.

தாமரை பூத்த தடாகங்களே! உமைத்
தந்தக் காலத்திலே – எங்கள்
தூய்மைச் சகோதரர் தூர்ந்து மறைந்ததைச்
சொல்லவோ ஞாலத்திலே.

மாமிகு பாதைகளே! உமை இப்பெரு
வையமெ லாம் வகுத்தார் – அவர்
ஆமை எனப் புலன் ஐந்தும் ஒடுங்கிட
அந்தியெல்லாம் உழைத்தார்.

ஆர்த்திடும் யந்திரக் கூட்டங்களே! – உங்கள்
ஆதி அந்தம் சொல்லவோ? – நீங்கள்
ஊர்த்தொழிலாளர் உழைத்த உழைப்பில்
உதித்தது மெய் அல்லவோ?

கீர்த்திகொள் போகப் பொருட்புவியே! உன்றன்
கீழிருக்கும் கடைக்கால் – எங்கள்
சீர்த்தொழி லாளர் உழைத்த உடம்பிற்
சிதைந்த நரம்புகள் தோல்!

நீர்கனல் நல்ல நிலம் வெளி காற்றென
நின்ற இயற்கைகளே! – உம்மைச்
சாரும் புவிப்பொருள் தந்ததெவை?
தொழிலாளர் தடக்கைகளே!

தாரணியே! தொழிலாளர் உழைப்புக்குச்
சாட்சியும் நீயன்றோ? – பசி
தீரும் என்றால் உயிர்போகும் எனச்செல்லும்
செல்வர்கள் நீதி நன்றோ?

எலிகள் புசிக்க எலாம் கொடுத்தே சிங்க
ஏறுகள் ஏங்கிடுமோ? – இனிப்
புலிகள் நரிக்குப் புசிப்பளித்தே பெரும்
புதரினில் தூங்கிடுமோ?

கிலியை விடுத்துக் கிளர்ந்தெழுவார் இனிக்
கெஞ்சும் உத்தேசமில்லை – சொந்த
வலியுடையார் இன்ப வாழ்வுடையார் இந்த
வார்த்தைக்கு மோசமில்லை

geno
14th January 2011, 05:14 PM
[tscii:739edf5910]தமிழ்த் தேசியத்தின் வரலாற்று நாற்சந்தி

தமிழர் களம் அரிமாவளவனின் அறிக்கையிலிருந்து:

http://thatstamil.oneindia.in/news/2011/01/14/arimavalavan-condemn-lankan-navy-attack-aid0091.html

"...................சிங்களர்களுக்கு எதிராக ஒரு போராட்டத்தையோ எதிர்ப்பையோ அறிக்கையையோ கடுப்புடனும் துடிப்புடனும் உடனடியாகத் தாவித் தடுக்கிற இந்திய, தமிழக அரசுகள் சொந்த நாட்டு மக்களைக் காக்கைக் குருவிபோல சுட்டுத் தள்ளும் போது எருமை மாட்டில் மழை பெய்தது போல சொரணையற்று இருப்பது வெட்கக்கேடில்லையா? இந்த எருமைப்பாட்டை “ஒருமைப்பாடு, ஒருமைப்பாடு” என்று எத்தனைநாட்கள் தான் கட்டியழுவது ?

இந்திய அரசு நமக்கானது அல்ல என்பதைத் டெல்லி ஆட்சியாளர்கள் மேலும் மேலும் நமக்கு மெய்ப்பித்துக் கொண்டிருக்கும் போது தமிழ்நாட்டு மக்களும் எதிர்வரும் சந்ததியினரும் சரியான மாற்றுக்களைத் தேடுவதே இனி சரித்திரம் நமக்கு விடுகிற சவால்.

போர்க்குற்றவாளியான ராசபக்சேவின் படத்தை இந்திய அரசின் சைனிக் பள்ளிகளின் நாட்காட்டியில் போட்டு விளம்பரப்படுத்துகிறார்கள். அவனுக்கு சிவப்புக் கம்பள வரவேற்பு வழங்குகிறார்கள்.

மறுபக்கம் தமிழ்நாட்டு மீனவர்களை இலங்கைக் கடற்படை சுட்டுக் கொல்வதை வேடிக்கை பார்க்கிறார்கள். இந்திய ஒருமைப்பாட்டிற்கு யார் வேட்டு வைப்பது என்பது இதிலிருந்து தெளிவாகத் தெரிகிறதே.

இந்தியா ஈழத் தமிழர்களுக்கு எதிராக மட்டும் சிங்கள இனவெறி அரசோடு கைகோர்க்கவில்லை. தமிழ்நாட்டுத் தமிழர்களுக்கு எதிராகவும் சிங்களனோடு அது கைகோர்த்து நிற்கிறது.

தமிழ்நாடு தனியொரு நாடாக மாறி தனக்கென ஒரு படை, அதிகாரம், கொடி ஆகியவற்றோடு இருந்தால் மட்டுமே இனி தமிழர்களை மாற்றானிடமிருந்து காப்பாற்ற இயலும் என்பதை நாம் அறிவித்தே ஆக வேண்டும். சமநிலையோடு சிந்திக்கிற எவரும் இனி தமிழ்நாட்டுக்குத் தனிநாட்டு உரிமையன்றி வேறேதும் சிந்திக்க மறுப்பர்.."

http://www.youtube.com/watch?v=wd3eCkYPGN0

இந்திய அரசின் சைனிக் பள்ளிகளின் நாட்காட்டியில் போடும் அளவுக்கு ராஜபக்சேவின் பிம்பம் "இந்திய தேசியத்துக்கு" இன்றியமையாததாகி விட்ட நிலையை - தமிழர்கள் உணர்ந்து கொண்டால் போதுமானது.

Tamils are profiling the people responsible for this situation.

[/tscii:739edf5910]

pavalamani pragasam
14th January 2011, 06:18 PM
:shock:

சொந்தபந்தங்களுக்கு சொத்து சேர்க்கவேண்டும், சொந்த வன்மத்தை தீர்த்துக்கொள்ள வேண்டும், காற்றுள்ளபோதே தூற்றிக்கொள்ளவேண்டும்..
சொரணையா? அப்படியென்றால் என்ன? :oops:

thamiz
15th January 2011, 03:33 AM
[tscii:b7caf1936f]1/13/2011
இதற்குப் பெயர்தான் அயோக்கியத்தனம்??
இந்திய அரசின் ராணுவத்துறை நடத்தும் சைனிக் பள்ளி திருப்பூர் மாவட்டம் உடுமலைப்பேட்டை அமராவதி நகரில் உள்ளது. இந்த பள்ளியில் 2011ம் ஆண்டுக்கான நாட்காட்டி பள்ளி மாணவ, மாணவியர்களுக்கு வழங்கப்பட்டது.

இந்த நாட்காட்டியில் இலங்கை அதிபர் ராஜபக்சேயின் படம் அச்சிடப்பட்டுள்ளது. அந்த படத்திற்கு தலைப்பாக ‘’எல்லாமே சாத்தியம்’’ என்று எழுதப்பட்டுள்ளது.

இதை கண்டித்து பெரியார் திராவிடர் கழகத்தின் பொதுச்செயலாளர் கு.ராமகிருஷ்ணன் இன்று செய்தியாளர்களிடம் தெரிவித்தார்.

====================

கல்லூரி நாட்களில், அண்ணன் இராமகிருஷ்ணன் அவர்களது அபிமானியாக இருந்தேன். அவர் ஒரு மாபெரும் தியாகி என்பதனாலேயே. சில வேளைகளில், வேண்டாத வேலைகளில் ஈடுபடுகிறாரே என அயர்ச்சியும் ஏற்பட்டது உண்டு.

சலிப்பான இன்னபிற காரணங்களாலும், சில பல தெளிவு ஏற்பட்டமையாலும், பின்னாளில் எம்மை நாமே நெறிப்படுத்திக் கொண்டோம். இன்றைக்கு இச்செய்தியைக் கண்டதுமே, அவருடைய அந்த அர்ப்பணிப்பு இன்னமும் தொடர்கிறது என்பதில் மகிழ்ச்சி ஏற்பட்டாலும், அரசுக்கு வேலை பார்க்கும் எதோ ஒரு தனிநபர் செய்யும் காரியத்தைப் பாருங்கள்.

தமிழ்நாட்டில், அதுவும் உடுமலைப் பேட்டையில், தளிக்கு அருகண்மையில் வந்து இக்காரியத்தைச் செய்வதென்பதும், அமைதிக்குக் குந்தகம் விளைவிக்கக் கூடிய ஒரு தீவிரவாதம்தான்! இது போன்ற செயல்களைத் திமுகவினர் உடனுக்குடனே கண்டித்துக் களைய வேண்டும். இல்லாவிடில் போடிபட்டித் தம்பு வழியில், எஞ்சிய உடுமலைத் திமுகவினரும் கூடாரத்தை விட்டு வெளியேறும் நாள் வெகு தொலைவில் இல்லை!!!

http://maniyinpakkam.blogspot.com/2011/01/blog-post_13.html

[/tscii:b7caf1936f]

geno
15th January 2011, 10:18 AM
Black Pongal

geno
15th January 2011, 12:40 PM
அடியே அனார்கலி!
உனக்குப் பிறகு
இங்கு உயிரோடு புதைக்கப்பட்டது
'தமிழனின் தன்மானம்' தானடி!

- 'கவிப்பேத்தலரசு' ஜீனோ.

geno
28th January 2011, 11:02 PM
தமிழர்களே! தமிழர்களே!!

தமிழர்களே! தமிழர்களே!
நீங்கள் என்னைச் செருப்பால் அடித்துச்
சாக்கடையில் தூக்கிப் போட்டாலும்
புழுவாக மிதந்து வருவேன்!
வெட்கமின்றி ஓட்டுக் கேட்க வருவேன்!

- யாரோ.

pavalamani pragasam
29th January 2011, 08:28 AM
:(

geno
5th February 2011, 11:55 AM
இந்தச் சுட்டியில் அண்ணாவின் இந்தப் புகழ்பெற்ற கவிதையை வாசிக்க நேர்ந்தது:

http://pagalavan.in/archives/166

பேராசைப் பெருந்தகையே போற்றி
பேசநா இரண்டுடையாய் போற்றி
தந்திர மூர்த்தி போற்றி
தாசர்தம் தலைவர் போற்றி
வஞ்சக வேந்தே போற்றி
வன்கண நாதா போற்றி
கொடுமைக் குணாளா போற்றி
கோழையே போற்றி
பயங்கொள்ளிப் பரமா போற்றி
படுமோசம் புரிவாய் போற்றி
சிண்டுமுடித் திடுவாய் போற்றி
சிரித்திடு நரியே போற்றி
ஒட்டுவித்தை கற்றோய் போற்றி
உயர் அநீதி உணர்வோய் போற்றி
எமது இனம் கெடுத்தோய் போற்றி
ஈடில்லாக் கேடே போற்றி
இரை இதோ போற்றி! போற்றி
எத்தினேன் போற்றி போற்றி

- இந்தக் கவிதை, 1945 ம் ஆண்டு அறிஞர் அண்ணாவால் எழுதப்பட்டது. சற்றேறக்குறைய 60 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு எழுதிய இந்த கவிதையில் அண்ணாவின் துணிச்சல், தெளிவு, கருத்துச் செறிவு தெளிவாகத் தெரிகிறது. மனித மேம்பாடு பேணப்படுவதற்கான போராட்டமே தனது இயக்கம் என்றும் அந்த போராட்டத்தை புனிதப் போர் என்றும் அறிவித்த அண்ணா, இத்தகைய கவிதையை எழுதியிருக்கிறார்.

குறிப்பு:- யாருக்கோ அண்ணா எழுதிய இந்தக் கவிதை, 65 ஆண்டுகள் கழிந்த நிலையில், கருணாநிதிக்கு பொருத்தமாக இருப்பது மிகவும் விந்தையாக உள்ளது.

geno
19th February 2011, 06:35 PM
ஒக்கூர் மாசாத்தியார் பாடிய "புறநானூற்றுப்" பாடல்:

279. செல்கென விடுமே!

பாடியவர்: ஒக்கூர் மாசாத்தியார்

திணை: வாகை துறை: மூதின் முல்லை

கெடுக சிந்தை ; கடிதுஇவள் துணிவே;
மூதின் மகளிர் ஆதல் தகுமே;
மேல்நாள் உற்ற செருவிற்கு இவள்தன்னை,
யானை எறிந்து, களத்துஒழிந் தன்னே;
நெருநல் உற்ற செருவிற்கு இவள்கொழுநன்,
பெருநிரை விலக்கி, ஆண்டுப்பட் டனனே;
இன்றும் செருப்பறை கேட்டு, விருப்புற்று மயங்கி,
வேல்கைக் கொடுத்து, வெளிதுவிரித்து உடீஇப்,
பாறுமயிர்க் குடுமி எண்ணெய் நீவி,
ஒருமகன் அல்லது இல்லோள்,
‘செருமுக நோக்கிச் செல்க’ என’ விடுமே!

இந்தப் புறப்பாடலை 'முதலாக' வைத்துத்தான் ராஜாராணி, மனோகரா முதல் பல படங்களில் கதை-வசனம் கட்டி நாடகம் போட்டு அரசியல்-பொருளாதாரவியல் கொள்ளை லாபம் பார்த்தார்கள் - "கொள்ளையடிப்பதை கலையாகக் கொண்ட" சில நரிகள்.

மாலதி மைத்ரி - இந்தப் பாடலை மூலமாகக் கொண்டு - தமிழினத்தின் இன்றைய இருண்ட கால நிலைக்கு ஏற்றபடி புதிய கவிதை எழுதியிருக்கிறார்.

கெடுக சிந்தை கடிதிவள் துணிவே

அடம்பமும் நெய்தலும் அழிந்து
வம்பா மேடும் சிதைந்த
கிழக்குக் கரையோரம்
சிசுவுக்கு முலையூட்டும் இளம் மாது
தாயை சுனாமிக்கு இழந்தாள்
தந்தையோ கடந்த கச்சான்காத்து காலத்தில்
சிறுமீன் கூட்டம் துரத்தி கடலோடி
சிங்கள வெறியனின் குண்டடி பட்டு மாய்ந்தான்
தமயனோ வாடைக் காத்து பருவத்தில்
கச்சத் தீவுக்கருகில் வலை வீசிக் காத்திருக்க
சிங்களப் படை குண்டுவீச்சில்
படகோடு அழிக்கப்பட்டான்
கணவனோ வங்கக் கடலில்
சிங்களனால் கடந்த மாதம்
கழுத்தில் சுருக்கிட்டு மூழ்கடிக்கப்பட்டான்

இப்போது தன் சிறு மகனைக்
குளிக்கவைத்து துவைத்த ஆடையுடுத்தி
கடலோடி மீன் பிடிக்கச் செல்லும் ஆடவருடன்
தொழிலுக்கு அனுப்புகிறாள்
கெடுக சிந்தை கடிதிவள் துணிவே.

- மாலதி மைத்ரி ( மூலம் : ஒக்கூர் மாசாத்தியார்)

இது கவிதை மட்டுமன்று; கொள்கையும், தமிழுணர்வும் மட்டுமே உந்தித்தள்ள - திராவிட இயக்கத்திற்காகத் தங்களை ஈகம் செய்த தமிழர் அனைவரும் வருந்திப் பாடும் "அறப்பாடல்" இது.

துரோகிகளையும் - அவர்களின் ஏழு தலைமுறைகளையும் - சேர்த்து அழிக்கவல்ல மறப்பாடல் இது.

geno
28th April 2011, 02:57 AM
Dont we know you Mu.Ka - the Monster who quoted the Cankap pAdal - which talks about "Joyous Marriage happening in a family - and Death brings grievance to another family in the same oor" - when Pirabakaran's family was reportedly decimated along with Lakhs and Lakhs of other Eezham thamizh people in eezham...- you were celebrating the victory for the Genocidal forces - and bargaining for cabinet berths for your sons, daughters and grandsons - during the week after the genocidal end to the war - around May 19-20, 2009.

248 v 249

Don't dare trying your third-rated manipulations on the tamils anymore. We would always remember your betrayal Karuna.

மறக்க மாட்டோம்; மன்னிக்க மாட்டோம்.

உன் நாடகங்களை வேறெங்காவது போய் நடத்து.

geno
13th May 2012, 11:03 PM
Friedrich Gustav Emil Martin Niemoller (14 January 1892 - 6 March 1984) was a prominent German anti-Nazi theologian and Lutheran pastor.

Martin Niemoller was a sympathezer of the "Democratically-elected" hitler's regime in the early years. later he was arrested for opposing the Nazi regime.

Hitler's "One Nation, One People" Nazi theory was being implemented by the Nazi Army by bulldozing the European union to surrender to the Hitler's Supremacist theory. Niemoller was arrested for criticizing the Nazi theory and kept in Nazi Concenration camps between1937 to 1945.

He narrowly escaped execution and survived imprisonment. After his
imprisonment, he expressed his deep regret about not having done
enough to help the victims of the Nazis. He turned away from his earlier nationalistic beliefs and was one of the initiators of the Stuttgart Declaration of Guilt.

He is best known as the author of the poem First they came....

"In Germany, they came first for the Communists, And I didn’t speak up because I wasn’t a Communist;

And then they came for the trade unionists, And I didn’t speak up
because I wasn’t a trade unionist;

And then they came for the Jews, And I didn’t speak up because I wasn’t a Jew;

And then... they came for me... And by that time there was no one left to speak up."

link: http://en.wikipedia.org/wiki/First_they_came...

It is noteworthy to point out that all the Rightwing groups of this world - tend to speak in an eerily similar tones of "One Nation", including the groups in India.

This has come true to the Sinhala Kingdom's "More loyal than the king" nationalists now!

geno
31st May 2012, 01:49 PM
குருதி கொட்டும் செம்மொழி (http://ingulab.blogspot.in/2011/10/blog-post.html)

- இன்குலாப்

நினைவுப் படலத்தில்
குருதிக் கோடுகளாய்ப் பதிந்த
கொடிய நாட்கள் அவை.

வானம் மறுக்கப்பட்ட பறவைகளை
நான்கு திசைகளிலிருந்து
நச்சு அம்புகள் துரத்திய நாட்கள்.

கலைக்கப்பட்ட கூடுகளிலிருந்து
அடைகாக்கப்பட்ட முட்டைகள்
உடைந்து சிதற,
மண்ணெல்லாம்
உதிரக் கொடிகள் படர்ந்த நாட்கள்.

பறவைகளின் நெஞ்சப் படபடப்பில்
காற்றும் நெளிந்து
கூகூவெனக் கூக்குரலிட்ட நாட்கள்.

வேடுவனின் இறையாண்மையில்
குறுக்கிட முடியாதென்று,
நாக்கைச் சப்புக் கொட்டிப்
பறவைகளின் பச்சைக்கறி விற்கக்
கடைதிறந்த
சந்தை வணிகர்களின்
பங்கு நாட்கள்...

கிளிகளுக்கு இரங்குவதாய்
அழுத பூனை
ஒரு சிட்டுக்குருவியின்
சிறகுரிக்கும் நேரம்
உண்ணாதிருத்தம்
மாபெரும் போராட்ட நாட்கள்
அறைகூவல்களாலும்
ஆரவாரங்களாலும்
பொருள் தொலைந்து,
பழங்காட்சியகத்தில்
பாராட்டப்படும் ஒலிக்கூடுகளில்
எதில்
இந்த நினைவைப் பதிவேன்?

இந்த நினைவுகள்
விடை வேண்டும் கேள்விகள்.

தன்னை வைத்து விளையாடும்
வித்தகர்களின்
சதுரங்கப் பலகையிலிருந்தும்,

விரைந்து விற்றுக் கொண்ட
கலாநிதிகளின்
ஆ#வாழங்களிலிருந்தும்,

அதிகாரத்தின் கடைக்கண் பார்வைக்கு
அடிபெயர்ந்த நெடுமரமாய்ச்
சோர்ந்து கிடக்கின்ற
கவிஞர் பெருமக்களின்
பேனா முனைகளிலிருந்தும்,

விலகி,
வெகுதொலைவில்
முள்ளிவாய்க்கால் கரையில்
அலைந்து கொண்டிருக்கிறது
என் உண்மையான தாய்மொழி
குருதி கொட்டும்
செம்மொழியாய்..

geno
6th December 2012, 01:01 AM
விகடனில் "வட்டியும் முதலும்" என்கிற கட்டுரைத் தொடரை, அல்லது தன் வரலாற்று-அனுபவப் பிழிவுகளை எழுதி வரும் 'ராஜு முருகன்' மனதை மிகக் கவர்கிறார். அண்மையில் படித்தவற்றில், ராஜுவின் எழுத்தில்தான் சத்தியம் ஒளிர்கிறது....மனதை வருடிக் கொடுக்கிறது.

thamiz
27th December 2012, 12:50 AM
இந்த உலகத்தில் ஒருத்தரையுமே காணோம்? :(

thamiz
27th December 2012, 12:54 AM
D. Selvaraj gets Sahitya Akademi award for his Tamil novel

Eminent Tamil novelist D. Selvaraj, one of the founders of the Progressive Writers’ Association has won the Sahitya Akademi Award for Tamil Literature for the year 2012.

He has been selected for his novel ‘Thol’ (Skin) portraying the lives of tannery works around Dindigul, Tamil Nadu.

One of this other outstanding novel was ‘Theneer’ (Tea) which depicts the lives of tea estate workers.

thamiz
27th December 2012, 01:01 AM
இந்தக் கதையில் மனிதக்கழிவுகளை துப்புரவு செய்றவங்க வாழ்க்கை பற்றி எழுதி இருக்காராம் இந்த ஆசிரியர். இதுக்குனு ஒரு சாதியை உருவாக்கி, காலங்காலமாக ஒரு சிலரை Abuse பண்ணிய பெருமை நம்ம நாட்டுக்கு மட்டுமே சேரும்! என்ன அயோக்கியத்தனம்! இதுக்குனு ஒரு சாதியை உருவாக்கிய நம்ம மூதாதையாரை எல்லாம் செருப்பால அடிக்கணும்!

geno
29th December 2012, 05:36 PM
இந்தக் கதையில் மனிதக்கழிவுகளை துப்புரவு செய்றவங்க வாழ்க்கை பற்றி எழுதி இருக்காராம் இந்த ஆசிரியர். இதுக்குனு ஒரு சாதியை உருவாக்கி, காலங்காலமாக ஒரு சிலரை Abuse பண்ணிய பெருமை நம்ம நாட்டுக்கு மட்டுமே சேரும்! என்ன அயோக்கியத்தனம்! இதுக்குனு ஒரு சாதியை உருவாக்கிய நம்ம மூதாதையாரை எல்லாம் செருப்பால அடிக்கணும்!

வணக்கம்! இதை நீங்க எழுதிய மகிழ்ச்சியைச் சொல்வதற்காகவே பயனர் தரவுகளை உள்ளிட்டு இங்கு வந்தேன்! நன்றி!

பூமணி எழுதியிருக்கும் "அஞ்ஞாடி" என்கிற புதினத்துக்கு மிக நல்ல விமர்சனம் படித்தேன். வரும் புத்தகத் திருவிழாவில் வாங்கணும். நீங்கள் குறிப்பிடும் புதினத்தையும் வாங்கணும்னு பார்க்கிறேன். போன வருசம் வாங்கிய "புயலிலே ஒரு தோணி" (ப. சிங்காரம்) யையே இன்னும் முடிக்கலை!

மற்றபடி - "வர்ண"ப் பிசாசுகளின் அட்டகாசம் இந்தியத் துணைக்கண்டத்தில் இப்போதைக்கு ஓயப் போவதில்லை. செருப்பால் அடித்தோ அல்லது போராட்டங்களாலோ இந்தச் சனியன்கள் ஒழியப் போவதுமில்லை.

"உன்னைய அவமானப் படுத்திக் கூனிக் குறுக வைச்சு, உன் அடையாளத்தை அழித்து ஒழித்து விட்டதா இந்து-இந்திய தேசிய சமூகம்?...சரி சரி அழப் ப்டாது, கோபப் ப்டாது, சத்தம் போடாம அடங்கி யிரு அல்லது செத்துப்போ" - என்று அருளோபதேசம் செய்கிற பயல்கள் - அசிம்சாவாதிகளாய் அவதாரம் அடுத்து மிரட்டும் தேயத்தில் - துப்பாக்கி வெடித்தே தீரும்.

காந்தியக் கொன்ன பயலுவளே காந்தியம் பற்றி பாராயணம் செய்யும் உலகில் நீதி என்பது உதிர்ந்த ரோமத்துக்குச் சமமானது.

thamiz
30th December 2012, 08:16 PM
வாங்க ஜீனோ! :)

thamiz
1st January 2013, 10:09 PM
எல்லாருக்கும் இனிய புத்தாண்டு வாழ்த்துக்கள்!

geno
9th January 2013, 12:15 AM
வாங்க ஜீனோ! :)

இனிய புத்தாண்டு வாழ்த்துக்கள்!
How are you! Hoping you would write around here a lot more than you were doing in previous years!

pavalamani pragasam
9th January 2013, 12:07 PM
எல்லாருக்கும் இனிய புத்தாண்டு வாழ்த்துக்கள்!

thamiz
9th January 2013, 10:12 PM
வாங்க pp! :)

thamiz
9th January 2013, 10:13 PM
இனிய புத்தாண்டு வாழ்த்துக்கள்!
How are you! Hoping you would write around here a lot more than you were doing in previous years!

பார்க்கலாம் ஜீனோ! :)

akil
23rd January 2013, 11:40 PM
Remembering all good old friends and the lovely discussions that I still cherish.. Glad to see this thread kept active! Wish there was a mobile app for this hub. My new year message for fb friends:

The beginnings:

The beginning of the universe and the earth
The beginning of the world and the life
The beginning of the senses and the wisdom
May not be known

The beginning of one's creed and civilisation
The beginning of one's language and culture
The beginning of one's nation and its boundary
May also not be comprehensible

The beginnings of one's own life and speech
The beginning of one's childhood and youth
The beginning of one's maturity and senility
May not be understood

But the truly wise and the prophets tell us
Where the world's peace and happiness begin -
Let us be aware and be open for a great beginning in our own minds
And let us make sure that we infect each other with the love virus
To cause the largest and all inclusive pandemic of peace and happiness -
That breaks any fire wall of hatred, fanaticism and terrorism!

Happy New Year, folks!

தொடக்கம்:
உலகத்தின் தொடக்கம்
உயிரின் தொடக்கம்
உணர்வின் தொடக்கம் அறிவின் தொடக்கம்
அறிதற் கடினம்

இனம், மொழி, பண்பாடு, நாடு
இவற்றின் தொடக்கமும்
புரிதற் கடினம்

பிறப்பு, இளமை, தேர்வு, முதுமையெல்லாம்
தெரிதற் கடினம்

அறிந்தவரும் புரிந்தவரும் கூறும் உண்மை
உலகின் அமைதியும், ஆனந்தமும் தொடங்குவதோ
தனிமனிதனிடம் என்று

மனக்கேணியை தூறுவாரி
அன்பினை ஊற்றெடுப்போம்
அன்பின் வெள்ளம் பெருகி
அணைகளை அகற்றி
அகிலத்தை நிரப்பி
பசுமை புரட்சி நடக்கட்டும்
பசியும், பிணியும் தீர்ந்து
அமைதி பரவட்டும்
ஆனந்த மலர்கள் மணக்கட்டும்!

புத்தாண்டு பூவின் வாசம்
புத்துணர்ச்சி பெருக்க வாழ்த்துக்கள்!!

thamiz
27th January 2013, 09:26 AM
It has been quite a while, Akil.

HNY to you!

Hope all is well at your end! :)

akil
29th January 2013, 01:23 AM
Thanks, thamiz. I'm very well. Now father of two girls!

Simply remembering the friends here..

Ps: happy to declare that I've seen Viswaroopam

thamiz
29th January 2013, 01:49 AM
Two little girls! :)

That's lot of responsibility, Akil.

The girls will teach you some interesting lessons of life all the way! :smile2:

akil
29th January 2013, 02:17 AM
Agree.. So different being a father; Sympathise with my father in law!
At the sametime, I say I'm one of the luckiest to be showered with love from all around!

rajraj
29th January 2013, 05:17 AM
The girls will teach you some interesting lessons of life all the way! :smile2:

From personal experience? :)

thamiz
29th January 2013, 08:44 PM
From personal experience? :)

உங்களுக்கு மட்டும்தான் தெரியும், ராஜ்! :)

pavalamani pragasam
30th January 2013, 01:04 PM
Wow! Congrats, Akil, for being a lucky emperor with 2 princesses! It is my confirmed belief that a girl's first and last and best hero is her father! Be proud to be a hero to 2 girls! Yes, your responsibility is great! So are headaches, heartaches allllllllllllll the way! :-D
It was a wonderful poem on love virus! Let us not keep away the pandemic by too much of sanitisation!:)

akil
31st January 2013, 05:01 AM
Thanks PP. It's actually an old news (Amirdha's sister Anjana was born in July 2011). I was stopping by (to get some hot news on VR) and so was sharing my news.
Obviously, I have seniors like you to guide me through the storms to come!
Right - we should prevent the vaccines and not the virus.
Hope your health is good and your family is very well. Regards.

pavalamani pragasam
31st January 2013, 08:12 AM
Thanks, Akil! This Aunt Agony or Aunty Acid, whichever name you prefer, is always ready to help!

geno
29th December 2013, 01:49 AM
கவிப் பேத்தலரசு, பித்தலாட்ட அரசு, மானங்கெட்ட பச்சோந்தி அரசு வைரமுத்துவின் அயோக்கியத்தனம் பாருங்கள்..

நெதர்லாந்து ஈழத் தமிழர்களிடம் பிச்சை வாங்கித் தின்னப் போன இடத்தில் - வாய்கிழியப் பேசும் ஆள்காட்டி வைரமுத்து (சனவரி 2013-இல் நெதர்லாந்தில் நடந்த நிகழ்வு இது):

http://www.youtube.com/watch?v=wL0Fvv7pJcM&feature=player_detailpage

04.40 -இலிருந்து 04.50 வரை பாருங்கள்!

"...இனி உங்கள் பிள்ளைகளுக்கு அரிச்சுவடியை மாற்றிச் சொல்லிக் கொடுங்கள்..

அ-னா - அம்மா.
ஆ-வன்னா - ஆயுதம்
இ-னா - இனம்
ஈ-யன்னா - ஈழம்!

என்று சொல்லிக் கொடுங்கள்!.......நாளை அவர்கள்தான் தமிழ் ஈழம் மலரச் செய்யப் போகிறவர்கள்! "
--------------------------------------------

அடப் படுபாவி...இங்கே 2009-இல் பிரபாகரன் செத்துக் கிடந்த காட்சியைக் காட்டிக் கொண்டிருந்த போது - இலக்கியத்தின் மூலம் இந்திய இணைப்பு என்று பசப்பிக் கொண்டிருந்த ஆள், இனப்படுகொலைப் பங்காளி இந்து ராமை கட்டிப் பிடித்துக் கொண்டிருந்த துரோகி.....

கருணாநிதியின் துரோகத்துக்கு சாமரம் வீசிக் கொண்டிருந்த அயோக்கியன், ப.சிதம்பரத்தின் ஆள்காட்டிப் பயல் (இந்த ஆளின் திருமணத்தை முன் நின்று நடத்தியது நளினி சிதம்பரத்தின் அம்மா ) வைரமுத்து - அங்கே ஈழத்தமிழர்களை உசுப்பி விடுவது - இங்கே வந்து விட்டால் - தமிழனிடம் :

"உனக்குள்ளே இந்திய ரத்தம் உண்டா இல்லையா" என்று பசப்புவது....

இந்த ஈத்தர வேல பாக்கறதுக்கு நீயெல்லாம் நாண்டுக்கிட்டுச் சாகலாம்யா...

akil
29th June 2014, 07:42 PM
மிகுந்த இடைவெளிக்குப் பிறகு இந்த வழியாகப் பயணிக்கிறேன் - முகநூலில் ஞாபகம் கிளரப்பட்டு. நின்று ஒரு வணக்கம் சொல்ல விழைந்த்தேன். வணக்கம் தோழர்காள்!

Sent from my iPhone using Tapatalk

akil
31st December 2017, 04:17 AM
Knock knock.. any of the good old friends here?